Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Bí quyết cách làm gà chọi máu chiến



Có rất nhiều cách làm cho gà chọi máu chiến. Tuy nhiên, phương pháp làm gà chọi máu chiến được biết đến nhiều nhất có thể chỉ có những sư kê lâu năm mới biết. Dưới đây là bí quyết làm gà máu chiến được tổng hợp từ nhiều sư kê.

Cách làm gà chọi máu chiến trước tiên cần phải chọn giống tốt

Cách làm gà chọi máu chiến


Tính đến thời điểm hiện tại thì có cực kỳ nhiều dòng gà xuất hiện trong những cuộc đấu khiến cho người mới chơi gà dễ bị loạn do quá nhiều giống gà gần giống nhau. Nhưng đây lại là yếu tố quyết định tới việc gà đá có hiếu chiến hay không. Cần muốn phương pháp khiến cho gà chọi máu chiến thì nên chọn các giống gà có máu gan lỳ và bản lĩnh được hưởng từ gà bố mẹ thì mới tác dụng. Cách chọn giống gà hiếu chiến thường dựa vào một số đặc điểm như:

Chiến kê phải có dáng đứng oai phong, hùng dũng

Mắt nhanh lẹ, cơ thể rắn chắc, cân đối

Bắt buộc chọn đàn gà có gà mẹ mẹ gan lỳ, hung dữ, sức khỏe tốt

Lưu ý: không chọn gà trống với gà mẹ cùng đàn vì dễ ảnh hưởng xấu đến yếu tố cận huyết


Hình thức khổ luyện cho gà đá hiếu chiến

Hình thức huấn luyện chiến kê thần sầu


Huấn luyện là bước tiếp theo trong bí quyết cách nuôi gà chọi chiến. Vừa làm cho thân thể của gà săn rắn, giảm mỡ, tăng cơ. Mà vừa còn làm cho tăng sức bền, sự dai sức cho cơ thể gà chiến. Một số bài tập rộng rãi khi gà trưởng thành gồm có:

  • Bài tập chân bằng cách cho gà đeo chì
  • Cho gà tập 4 kì vần đòn và 3 kì vần tương đối
  • Chạy bội, quần sương
  • Dầm cán kết hợp với om bóp

Lưu ý: những bài tập buộc phải phù hợp với độ tuổi của gà, thời gian tập dượt phải điều độ để tránh gà tập luyện quá sức dễ khiến cho hại gà. Khi vần gà cần bắt buộc quấn chân, bịt mỏ để giảm tối thiểu các chấn thương trong quá trình vần. Ngoài ra, việc om bóp rượu nghệ chỉ vận dụng đối với gà khỏe, nếu như gà gầy, yếu thì bắt buộc bổ sung chất dinh dưỡng thêm chứ tuyệt đối không được om bóp vì như vật sẽ làm cho gà gầy yếu hơn.

Bắt buộc thực hiện những bài tập thường xuyên, thực hiện các bài tập từ dễ đến khó, từ ngắn đến dài thì phương pháp làm cho gà chọi hiếu chiến mới hiệu quả. Không bắt buộc nóng vội cho gà tập nhiều ngày để giảm thiểu phản hiệu quả.

Vì vậy trong các phương pháp khiến cho gà chọi máu chiến thì việc tập tành là rất quan trọng. Hạn chế nuôi gà đá trong lồng quá lâu, cần thả ra ngoài để chúng đi lại cho linh hoạt.

Việc gà chọi đi lại thường xuyên sẽ giúp bắp thịt khỏe mạnh, có độ bền bỉ bền bỉ để chọi với đối thủ của mình. Đây là cách làm gà chọi máu chiến mà nhiều sư kê tin tưởng.
Thực phẩm có thể để trong bàn mát để thực phẩm tươi tốt hơn.
Ngoài ra, để tập cho gà chọi quen với việc tranh đấu và làm cho gà chọi máu chiến bạn bắt buộc cho gà tập tành chọi với con gà khác.

Thông thường cứ 3 ngày một lần chọi thử để gà có thể làm cho quen với việc đối mặt với đối thủ. Cho chúng có được tinh thần sung lên - cách làm cho gà chọi máu chiến khi vào cuộc chiến. Một bài tập cho gachoi thường khởi đầu từ tập chân trước bằng phương pháp dùng chì để đeo vào chân gà.

Chú ý đến phương pháp phòng bệnh cho thần kê

Phương pháp phòng bệnh cho thần kê


Cuối cùng là những quy tắc phòng ngừa bệnh cho gà chọi chiến. Thường thì gà chọi dễ bị mắc các bệnh như: ăn không tiêu, dịch tả, tụ huyết trùng…Các bệnh này đều có thời gian ủ bệnh và có thể khiến gà chết khá nhanh chỉ sau 2-4 ngày. Bởi thế, việc thực hiện cách làm cho gachoi máu chiến đến đâu mà lại bỏ qua những bước phòng ngừa bệnh thì gà chưa kịp máu chiến thì đã tử vong rồi nhé.

>>> Xem thêm: Các bệnh về đường tiêu hóa ở gà

Để công sức nuôi gà không bị uổng phí, để gà máu chiến nhanh thì phải chú ý tới những yếu tố trong cách phòng ngừa bệnh cụ thể như:

  • Vệ sinh chuồng trại và nơi hoạt động của gà, máng ăn, máng uống thường xuyên.
  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn và vitamin để tăng sức đề kháng cho gà.
  • Tiêm phòng ngừa bệnh cho gà theo lịch
  • Không phải để thức ăn ngày này qua ngày khác dễ bị nấm mốc gây hại cho gà
  • Đối với gachoi sau lúc đá về cần được vô đờm, lau sạch người, cho uống thêm thuốc tiêu kén để tránh gà xuất hiện tình trạng khò khè

Bí quyết khiến cho gà chọi máu chiến luôn cần đảm bảo các quy trình buộc phải được thực hiện đúng, đủ và nghiêm ngặt. Có như vậy gà chọi mới có đủ sức chịu đựng bỉ, gan lỳ và độ dũng cảm, máu chiến và hưng phấn cùng một phong thái tốt nhất để ra trường đấu so tài với mọi đối thủ khác. Hy vong những kiến thức ở trên sẽ khiến cho anh em sớm học cách làm gà chọi máu chiến hoàn hảo về mọi mặt.

CHÚ Ý: Xem thêm thông tin chi tiết nhất tại:

Website: www.daga999.com
Phone: 0817247996
Gmail: dagachoi999@gmail.com
Địa chỉ: 465 Nguyễn Thị Định, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Hồ Chí Minh, Việt Nam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daga999

Phương pháp chữa hen cho gà bằng tỏi - Siêu rẻ siêu tiết kiệm

Chữa hen cho gà bằng tỏi như thế nào để có thể có vừa tiết kiệm vừa hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Triệu ch...