Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Top các loại chuồng gà được ưa chuộng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo


Chăn nuôi gà hiện nay rất chú trọng đến chuồng nuôi. Đây không chỉ là nơi cư trú của gà mà còn là nơi đảm bảo sinh trưởng và khả năng miễn nhiễm bệnh. Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu top các loại chuồng gà được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.

Chuẩn bị các loại chuồng gà và úm gà như thế nào?

Các loại chuồng gà được ưa chuộng hiện nay


Chuẩn bị chuồng úm gà

Hướng chuồng : Đông-Nam tận dụng ánh sáng và sự thông thoáng không khí
Kiểu chuồng : Chuồng hở, đảm bảo hợp lý những điều kiện trong chăn nuôi: nhiệt độ, ẩm độ, ánh sáng.
Nền chuồng: khiến cho bằng xi măng, không trơn, dễ thoát nước, khô ráo dễ khiến cho vệ sinh và tiêu độc.
mẹ chuồng: 2 mái, làm cho bằng mẹ tôn lạnh, tôn xi- măng không bị dột, nát bảo đảm che nắng mưa cho gà.
Tường chuồng: Xây bằng gạch, bao quang chuồng bằng lưới B40 và có hệ thống bạt rèm che, có hệ thống dàn mát và quạt thổi.
>>>Nuôi gà con ít chết như thế nào có tác dụng?

Chọn địa điểm và hướng chuồng

Làm chuồng gà buộc phải bố trí gần nhà và bếp để tiện quản lý, trông nom và bảo vệ, làm gần vườn cây, đồi rừng để tiện chăn thả. Chuồng phải tuân theo hướng đông nam hoặc hướng nam để đón ánh sáng chiếu vào sàn, đảm bảo luôn khô, thoáng... Có rèm, liếp che chắn mưa, gió.
Chủ yếu là tường vách đất (nhào rơm và bùn trát) hoặc có thể khiến cho tường ngăn bằng phên liếp, ván gỗ, xây gạch, đá ong... mẹ lợp bằng tranh, rơm rạ, lá cọ, ngói, tôn xi măng...
Chọn tre nứa già, chặt vào tháng 11-12 âm lịch là tốt nhất. Dùng những cây tre đực thẳng, luống nhỏ, chắc khiến cho cột, khung đỡ. Nhưng đoạn giữa và gần ngọn khiến cho sàn chuồng và ken xung quanh khiến cho vách.

Kiểu chuồng

- Làm mái lệch, chuồng có lòng rộng 1-1,2m. Mỗi chuồng làm 2-3 tầng, tầng trên cùng đặt giá những ổ đẻ. Mỗi ngăn dài 1,2- 1,5m, cao từ 0,4-0,5m. Sàn chuồng dưới cùng cách mặt đất 0,3-0,4m. Tầng thứ 2, 3 phía dưới sàn có khay đỡ phân bằng cót ép, bao xác rắn có khung đỡ có thể kéo ra kéo vào được.


Quy trình vệ sinh thú y

Nuôi gà phải giữ vệ sinh chuồng gà sạch sẽ
Đây là khâu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để quyết định sự thành công của quy trình chăn nuôi gà. Vệ sinh kỹ lưỡng sẽ hạn chế được nguồn bệnh từ lứa trước, giảm thiểu chi phí thuốc, gà bệnh. Còn nếu làm cho không tốt khâu này, gà có nguy cơ mắc bệnh cao, ảnh hưởng xấu đến tốc độ sinh trưởng và thậm chí là chết. Như vậy sẽ dẫn tới những hậu quả lớn đặc biệt là kinh tế. những công việc cần thực hiện trước khi nhập gà về khoảng 15 ngày tiến hành vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại, những thiết bị và dụng cụ chăn nuôi. Cụ thể như sau:
Loại bỏ đầy đủ các vật dụng cũ, rác ra khỏi chuồng. Sử dụng xẻng, cuốc để đưa toàn bộ lớp độn chuồng cũ ra ngoài. Phát quang quanh khu trại chăn nuôi, khu vui chơi của gà. Dùng vòi áp lực cao xịt rửa trực tiếp xuống nền chuồng và những khe, kẽ tường.
Đợi chuồng khô sau đó rắc vôi bột lên. Ngày tiếp theo xịt nước và ngâm chuồng trong nước vôi một ngày. Ngày thứ ba dùng dung dịch sát trùng Ben Không Cid phun tiêu độc khử trùng trong chuồng nuôi.
Máng ăn và máng uống được rửa sạch và sát trùng sau đó phơi khô trước khi đưa vào chuồng. Sau đó lắp hệ thống điện, máng ăn, máng uống, bạt hạn chế gió lùa, kiểm tra hệ thống phun sương.

Top các loại chuồng gà đẹp hiện nay

Chuồng gà cần xây dựng thoáng đãng hiện nay

Chuồng gà treo hiện nay

Làm thế nào để xây dựng chuồng trên sân thượng



Để tìm hiểu các loại chuồng gà bằng lưới hiện nay, bạn có thể tham khảo một số mẫu chuồng gà dưới đây . Nếu có thức ăn sẵn ở nhà thử dùng máy trộn bột công nghiệp  hoặc máy trộn chuyên nghiệp để phối trộn thức ăn cho đàn gà có số lượng lớn. 
Trên đây là thông tin về các loại chuồng gà được ưa chuộng nhất hiện nay. Tham khảo thêm nhiều thông tin về nuôi gà trên website của chúng tôi nhé!

CHÚ Ý: Xem thêm thông tin chi tiết nhất tại:

Website: www.daga999.com
Phone: 0817247996
Gmail: dagachoi999@gmail.com
Địa chỉ: 465 Nguyễn Thị Định, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Hồ Chí Minh, Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daga999

Phương pháp chữa hen cho gà bằng tỏi - Siêu rẻ siêu tiết kiệm

Chữa hen cho gà bằng tỏi như thế nào để có thể có vừa tiết kiệm vừa hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Triệu ch...